เทคนิคระยอง เปิดตลาดนัดให้ นศ.แต่ละสาขาวิชานำอาหารหลากหลายเมนูวางขาย เป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียน ทั้งยังมุ่งหวังต่อยอดให้ นศ. เป็นเจ้ากิจการในอนาคต

เทคนิคระยอง เปิดตลาดนัดให้ นศ.แต่ละสาขาวิชานำอาหารหลากหลายเมนูวางขาย เป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียน ทั้งยังมุ่งหวังต่อยอดให้ นศ. เป็นเจ้ากิจการในอนาคต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ม.ค.ที่บริเวณลานกิจกรรมลังนก วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานเปิดโครงการ RYTC Maket โดยเปิดให้ นศ.จาก 13 แผนกสาขาวิชา นำสินค้า อาหาร และเครื่องดื่มที่ทำขึ้นเองหลากหลายเมนู มาเปิดบูธจำหน่ายให้ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และเพื่อน นศ. รวม 6,000 คน อาหารที่วางจำหน่ายมี หมี่คลุก ส้มตำ ไก่ทอด หมึกย่าง ยำมะม่วง ชาบู ขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยว ไอศกรีม ลูกชิ้นทอด และประเภทเครื่องดื่ม ทั้งชา กาแฟ น้ำสมุนไพร เป็นต้น รวมกว่า 31 รายการ

นายกิตติพงค์ กล่าวว่า ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา วิทยาลัยทคนิคระยอง ได้เล็งเห็นธุรกิจที่จะสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับผู้เรียนแต่ละแผนกวิชา จึงได้จัดโครงการตลาดนัด RYTC Maket ดังกล่าวขึ้นโดยจะจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้ผู้เรียนมีกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน ศึกษาการแก้ไขปัญหา ฝึกความคิดสร้างสรรค์ ประยุกต์ความรู้ สร้างสรรค์ชิ้นงาน เรียนรู้โดยการปฏิบัติจริง และเพื่อให้แต่ละแผนกสาขาวิชามีธุรกิจในรูปแบบของตัวเองมีรายได้ระหว่างเรียน ตลอดจนเพื่อให้ นศ. มีองค์ความรู้และทักษะเชิงลึกในการเป็นผู้ประกอบการสามารถต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการสู่การสร้างรายได้จริงในอนาคต.

THE LIGHTER THAILAND

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *